10:01 PM , 26

Trang nhất » Khoa Học Trong Nước » 2015 » Tháng một » 24

Ảnh hưởng của tăng Carbon Dioxide trên đồng cỏ

7:08 PM, 2015-01-24

Mức tăng lượng khí carbon dioxide (CO2) có thể đảo ngược tác dụng làm khô như dự đoán nhiệt độ cao trên đồng cỏ bán khô hạn, theo một nghiên cứu gần đây được đăng trên tạp chí khoa học Nature bởi một nhóm thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) và các nhà khoa học trường đại học. Nhiệt độ ấm hơn tăng sự mất nước vào khí quyển, dẫn đến đất khô. Ngược lại, nồng độ CO2 cao gây ra lỗ chân lông khí khổng lá gần nhau hơn, làm giảm lượng hơi nước thoát ra và số lượng của các nhà máy nước rút ra từ đất. Nghiên cứu mới được công bố này cho thấy rằng nhiều CO2 mất cân băng nước gây mất nước và ấm lên hơn dự kiến trước đó.

 

Trong thực tế, mô phỏng các cấp của sự nóng lên và CO2 dự đoán cuối thế kỷ này cho thấy không có sự thay đổi ròng nước trong đất, và thực sự tăng mức độ tăng trưởng thực vật cho cỏ mùa nóng. "Bằng cách kết hợp nhiệt độ cao hơn với mức độ CO2 cao trong một thử nghiệm trên vùng đất chăn thả thực tế, các nhà khoa học đang trong quá trình phát triển cơ sở tri thức khoa học để giúp chuẩn bị các nhà quản lý của sinh thái đồng cỏ trên thế giới cho những gì có thể xảy ra như thay đổi khí hậu trong tương lai," Edward B nói. Knipling, quản trị viên của Dịch vụ nghiên cứu nông nghiệp (ARS), cơ quan nghiên cứu khoa học của USDA. Kết quả trong vòng bốn năm đầu tiên bằng sưởi ấm tám năm Prairie và àm giàu CO2 (PHACE) thử nghiệm trên quê hương miền Bắc hỗn hợp trọt cỏ.

 

Nghiên cứu được thực hiện bởi các Đơn vị nghiên cứu ARS (RRRU) tại bãi cỏ High Plains ,Trạm nghiên cứu gần Cheyenne, Wyo ARS nhà máy sinh lý học Jack Morgan dẫn đầu nghiên cứu, trong đó sử dụng cả hai đường ống dẫn khí CO2 và máy sưởi hồng ngoại nhiệt để mô phỏng điều kiện nóng lên toàn cầu dự đoán vào cuối thế kỷ này: 600 phần triệu (ppm) CO2-so với trung bình 390 ppm và ngày hôm nay nhiệt độ ngày / đêm lên 3 và 5 độ F, tương ứng. Dựa trên những phát hiện này, nhiệt độ ấm hơn có thể sẽ đóng một vai trò trong việc thay đổi thành công tương đối của các loại cỏ khác nhau. "Chỉ có cỏ mùa nóng có sự tăng trưởng cao hơn CO2 và nhiệt độ ấm hơn", Morgan nói. "Nếu điều này dẫn đến một lợi thế cạnh tranh cho cỏ mùa nóng, nó có thể làm tăng những thách thức phải đối mặt với những người mong muốn cỏ mát vào đầu mùa chăn nuôi". Elise Pendall và David Williams tại Đại học Wyoming ở Laramie và Matthew Wallenstein tại Đại học bang Colorado ở Fort Collins cũng được tham gia vào nghiên cứu, sẽ được hoàn thành vào năm 2013. Hưu ARS nhà khoa học đất Bruce Kimball, nhà thiết kế của hệ thống thiết bị hồng ngoại, đang giúp tiến hành nghiên cứu. Kimball phục vụ như là một cộng tác viên nghiên cứu tại khô hạn, đất đai Trung tâm nghiên cứu nông nghiệp ARS Mỹ trong Maricopa, Arizona Cỏ chiếm cỏ chiếm ưu thế, đồng cỏ khô cho khoảng một phần ba diện tích đất của trái đất, cung cấp hầu hết các thức ăn gia súc ăn chăn nuôi.

 

Nghiên cứu này, người đầu tiên của loại hình này trên quy mô này cho đồng cỏ, hỗ trợ các ưu tiên của Bộ Nông nghiệp Mỹ giúp nông dân và chủ trang trại trên khắp nước Mỹ và phần còn lại của thế giới thích ứng tốt nhất thực hành sản xuất với mô hình khí hậu thay đổi. Morgan cho biết nghiên cứu nhiều hơn là cần thiết để xác định cách thức các hiệu ứng tiết kiệm nước được áp dụng trong thời gian dài và trong các loại sinh thái đồng cỏ bán khô hạn cũng như đất canh tác trong khu vực bán khô hạn. "Điều quan trọng là phải hiểu rằng CO2 chỉ bù đắp những tác động trực tiếp của sự nóng lên trên mặt nước đất trong thí nghiệm này, và nó không có khả năng bù đắp hạn hán nghiêm trọng hơn do sự nóng lên kết hợp và giảm lượng mưa dự kiến cho một số khu vực của thế giới," , ông nói.

 Link:http://www.biology-blog.com/blogs/permalinks/8-2011/effects-of-rising-carbon-dioxide-on-rangelands.html

 Theo Hcmbiotech


Tổng số điểm của bài viết là: 0.0

Bài cũ hơn

 Thăm dò ý kiến

Nội dung trang web có giúp bạn ?
Tổng câu trả lời: 12738

  Đăng nhập

  Lịch

«  Tháng một 2015  »
Cn234567
    123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

  Liên kết

  • Cây giống
  •  Thống kê


    Đang Online 1
    Khách 1
    Người sử dụng 0